Search
Close this search box.

GIỚI THIỆU CHUNG

 

Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm (tiền thân là Khoa Bảo quản và chế biến nông sản thực phẩm, trường Cao đẳng Nông – Lâm Bắc Giang, 2000; Khoa Công thực phẩm, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, 2011), được thành lập theo Quyết định số 3360/QĐ-BNN-TCCB ký ngày 11/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại Khoa Công nghệ thực phẩm trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.

Khoa hiện bao gồm 03 Bộ môn, quản lý và đào tạo 03 ngành: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật cơ điện tử. Đây là những ngành chủ đạo thuộc nhóm ngành Chế biến lương thực, thực phẩm và đồ uống, Kỹ thuật công nghệ phục vụ cho nhu cầu của thị trường lao động.

Định hướng phát triển dài hạn của Khoa sẽ duy trì thế mạnh trong đào tạo các ngành nghề về Công nghệ chế biến thực phẩm, mở rộng và đa dạng hóa các ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ ứng dụng, là hợp phần trong định hướng phát triển của trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong đào tạo, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ, gắn chặt với sự phát triển của địa phương và khu vực Đông Bắc.

Với đội ngũ 22 cán bộ, trong đó 20 CBGD, 02 CBHC. CBGD có 02 PGS và 07 TS  (chiếm tỷ lệ 45%), các phòng thí nghiệm/ xưởng thực hành được đầu tư cơ bản và luôn được bổ sung hàng năm, hệ thống kết nối doanh nghiệp rộng khắp, uy tín của Khoa đã và đang được khảng định, được người học và xã hội đánh giá cao.

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, phát huy tinh thần ĐOÀN KẾT – THÍCH ỨNG – SÁNG TẠO trong công việc, hướng đến mục tiêu xây dựng Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm phát triển lên một tầm cao mới.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm (ban hành kèm theo Quyết định số 317/QĐ-ĐHNLBG-TCHC ký ngày 26/4/2024 của Hiệu trưởng trường Đại học Nông – Lâm Bắc GiangChi tiết tại!